รายการที่บันทึกไว้สมัครฟรี
ที่มา

ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยการเสียภาษีรถประจำปีผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พ.ศ. 2543

ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยการเสียภาษีรถประจำปีผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พ.ศ. 2543

ประกาศ ระเบียบ และคำสั่ง · ประกาศ 27 พ.ย. 2543 (2000-11-27) · 22 ข้อ

ข้อมูล ณ 4 ก.ค. 2569 (2026-07-04) · หน้านี้เรียบเรียงจากฉบับของแหล่งข้อมูลทางการ ณ ช่วงเวลาหนึ่ง การแก้ไขหรือการยกเลิกในภายหลังอาจยังไม่ปรากฏ โปรดตรวจสอบผลใช้บังคับจากฉบับทางการ · เว็บไซต์ทางการ: สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ↗

อารัมภบท

แท็บใหม่ ↗

ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ระเบียบกรมการขนส่งทางบก ว่าด้วยการเสียภาษีรถประจำปีผ่านธนาคารเพื่อการเกษตร และสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พ.ศ.๒๕๔๓ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๐ แห่งพระราชบัญญัติรถยนตร์ พ.ศ.๒๕๒๒ ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนตร์ (ฉบับที่ ๓) พ.ศ.๒๕๒๕ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก วางระเบียบว่าด้วยการเสียภาษีรถประจำปีผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑ ระเบียบนี้เรียกว่า "ระเบียบกรมการขนส่งทางบกว่าด้วยการเสียภาษีรถ ประจำปีผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พ.ศ.๒๕๔๓"

ข้อ ๒

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๒ ระเบียบนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๑๕ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๔๓ เป็นต้นไป

ข้อ ๓

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๓ บรรดาระเบียบ ข้อบังคับ หรือคำสั่งอื่นใดในส่วนที่กำหนดไว้แล้วใน ระเบียบนี้หรือซึ่งขัดหรือแย้งกับที่กำหนดไว้ในระเบียบนี้ให้ใช้ระเบียบนี้แทน

ข้อ ๔

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๔ ในระเบียบนี้ "ธ.ก.ส." หมายความว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร "หน่วยงานกรมการขนส่งทางบก" หมายความว่า สำนักทะเบียนและ ภาษีรถสำนักงานขนส่งจังหวัด หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ แล้วแต่กรณี

ข้อ ๕

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๕ รถที่จะรับเสียภาษีประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. ต้องเป็นรถที่ไม่มีภาษีค้างชำระ หรือมีภาษีค้างชำระไม่เกิน ๑ ปี ที่จดทะเบียนตามกฎหมายว่าด้วยรถยนตร์ในประเภท ดังต่อไปนี้ ๕.๑ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ คน (รย. ๑) ๕.๒ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลเกิน ๗ คน (รย. ๒) ๕.๓ รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล (รย. ๓) ๕.๔ รถจักรยานยนต์ (รย. ๑๒)

ข้อ ๖

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๖ ให้ผู้ประสงค์จะเสียภาษีรถประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. ยื่นขอเสียภาษี ณ สำนักงานของ ธ.ก.ส. ได้ทุกแห่งทั่วประเทศ โดยดำเนินการดังนี้ ๖.๑ ยื่นเสียภาษีรถประจำปีล่วงหน้าได้ไม่เกิน ๓ เดือน ก่อนวันครบ กำหนดเสียภาษี เว้นแต่รถที่มีภาษีค้างชำระไม่เกิน ๑ ปี ให้ยื่นได้ทันที แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันสิ้น อายุภาษีของปีถัดไป ๖.๒ ยื่นหลักฐานดังต่อไปนี้เป็นหลักฐานประกอบการเสียภาษีรถ ประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. (๑) ใบคู่มือจดทะเบียนรถ (๒) ใบรับรองการตรวจสภาพรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนตร์ (สำหรับประเภทรถที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดให้ต้องผ่านการตรวจสภาพจากสถานตรวจสภาพ รถเอกชนก่อนการเสียภาษีประจำปี) (๓) หลักฐานการจัดให้มีประกันภัยตามพระราชบัญญัติคุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.๒๕๓๕ ๖.๓ เสียภาษีรถประจำปีและเงินเพิ่ม (ถ้ามี) ตลอดจนค่าธรรมเนียมใบ คู่มือจดทะเบียนรถ (กรณีที่รายการเสียภาษีในใบคู่มือจดทะเบียนรถเต็ม) ตามอัตราที่กฎหมาย กำหนด ๖.๔ ชำระค่าบริการตามอัตราที่ ธ.ก.ส. กำหนด

ข้อ ๗

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๗ ให้ ธ.ก.ส. มีหน้าที่ดำเนินการ ดังนี้ ๗.๑ ตรวจสอบความถูกต้องในการยื่นเสียภาษีรถตามข้อ ๖.๑ และ

บทเฉพาะกาล

ข้อ ๖บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๖.๒ ๗.๒ คำนวณและจัดเก็บเงินค่าภาษีรถ เงินเพิ่ม (ถ้ามี) ตลอดจนค่า ธรรมเนียมใบคู่มือจดทะเบียนรถ (กรณีที่รายการเสียภาษีในใบคู่มือจดทะเบียนรถเต็ม) และค่าใช้ บริการจากผู้ยื่นขอเสียภาษีรถ ๗.๓ ออกใบรับฝากเงิน (PAY - IN) ซึ่งระบุหมายเลขทะเบียนรถให้แก่ผู้ ยื่นขอเสียภาษีรถไว้เป็นหลักฐาน ๗.๔ จัดทำแบบรายงานการรับชำระภาษีรถประจำปีตามแบบที่กรมการ ขนส่งทางบกเห็นชอบ ส่งให้หน่วยงานกรมการขนส่งทางบก จำนวน ๒ ฉบับ ๗.๕ รวบรวมเอกสารตามข้อ ๖.๒ พร้อมสำเนาใบรับฝากเงิน (PAY - IN) เป็นรายคัน ตามข้อ ๗.๓ และแบบรายงานการรับชำระภาษีรถประจำปีตามข้อ ๗.๔ ส่งให้หน่วย งานกรมการขนส่งทางบกที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบ ๗.๖ โอนเงินค่าภาษีรถ เงินเพิ่ม และค่าธรรมเนียมใบคู่มือจดทะเบียน รถ (ถ้ามี) ตามจำนวนเงินที่เจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบแล้ว ภายในวันที่ได้รับ สำเนาแบบรายงานการรับชำระภาษีประจำปี หรืออย่างช้าไม่เกินวันทำการถัดไปโดยนำเงินเข้า บัญชี ดังนี้ (๑) รถที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานคร ให้โอนเงินเข้าบัญชี ในชื่อบัญชี "กรุงเทพมหานคร" (๒) รถที่จดทะเบียนในเขตจังหวัดอื่นนอกจากกรุงเทพมหานคร ให้โอนเงินเข้าบัญชีในชื่อบัญชี "สำนักงานขนส่งจังหวัด.......................... หรือสำนักงานขนส่ง จังหวัดสาขา........................." แล้วแต่กรณี ๗.๗ โอนเงินค่าภาษี ค่าธรรมเนียมรถที่ชำระเพิ่มเติมให้ครบถ้วน ใน กรณีจำนวนเงินในหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีน้อยกว่าจำนวนเงินค่าภาษีที่เจ้าของรถต้องชำระ ตามข้อ ๑๓ (ถ้ามี) ๗.๘ รับเอกสารที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ได้แก่ ใบคู่มือจดทะเบียนรถ เครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี ใบเสร็จรับเงิน และหนังสือแจ้งเจ้าของรถกรณีชำระภาษีมากกว่า หรือน้อยกว่าจำนวนเงินค่าภาษีที่ต้องชำระ หรือหนังสือแจ้งเจ้าของรถกรณีเอกสารหลักฐานไม่ ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง (ถ้ามี) คืนจากหน่วยงานกรมการขนส่งทางบกที่รับเรื่องหลังครบกำหนด ระยะเวลาดำเนินการ ๕ วันทำการ นับแต่วันที่ส่งเอกสารหลักฐานการขอเสียภาษีรถตามข้อ ๗.๕ ๗.๙ จัดส่งเอกสารการรับชำระภาษีที่ดำเนินการแล้วเสร็จและหนังสือ แจ้งเจ้าของรถกรณีชำระภาษีไว้มากกว่าหรือน้อยกว่าจำนวนที่ต้องชำระจริงตามข้อ ๑๒ และข้อ ๑๓ หรือเอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้องตามข้อ ๑๔ (ถ้ามี) แล้วแต่กรณีให้เจ้าของรถ

ข้อ ๘บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๘ ในส่วนกลาง ให้สำนักทะเบียนและภาษีรถรับเรื่องการเสียภาษีรถ ประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. สำหรับรถที่จดทะเบียนในเขตกรุงเทพมหานครทั้งหมดแล้วให้ดำเนินการ ดังนี้ ๘.๑ ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารหลักฐาน จำนวนเงินค่าภาษี เงินเพิ่ม และค่าธรรมเนียม (ถ้ามี) กับแบบรายงานชำระภาษีรถที่ ธ.ก.ส. นำส่งทั้งต้นฉบับและ สำเนา ๘.๒ จัดทำบันทึกแจ้งผลการตรวจสอบ พร้อมกรอกรายละเอียดตาม รายการลงในต้นฉบับและสำเนาแบบรายงานการชำระภาษีรถผ่าน ธ.ก.ส. แล้วส่งคืนสำเนาให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีตามจำนวนที่ได้ร้บแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมการขนทางบก ๘.๓ กำหนดหมายเลขลำดับใบฝากเงิน (PAY - IN) ที่ได้รับจาก ธ.ก.ส. ตามข้อ ๗.๕ พร้อมทั้งบันทึกลงคุมไว้ในสมุดคุมใบฝากเงินทำนองเดียวกันกับการคุมใบเสร็จรับเงิน (ตามแบบเอกสารแนบ ๑) และเมื่อสิ้นวันทำการให้จัดทำรายงานสรุปการรับเงิน (ตามแบบเอกสาร แนบ ๒) ส่งให้กองคลังพร้อมกับหลักฐานการโอนเงิน ๘.๔ ออกเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี และบันทึกรายการเสียภาษี ดังนี้ (๑) ให้บันทึกวันที่เสียภาษีตามวันที่ออกใบรับฝากเงิน (PAY - IN) และในช่องรายการใบเสร็จรับเงิน ให้บันทึกหมายเลขลำดับใบรับฝากเงินตามที่ได้กำหนดและลงคุม ไว้แล้วและประทับตราข้อความด้วยตัวอักษรขนาดจิ๋วว่า "ผ่าน ธ.ก.ส." กำกับรายการเสียภาษีไว้ ด้วย (๒) กรณีเป็นรถที่อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานขนส่งเขต พื้นที่ให้รวบรวมข้อมูลรายละเอียดการบันทึกรายการเสียภาษีจัดส่งให้สำนักงานขนส่งเขตพื้นที่นั้น ดำเนินการบันทึกรายการเสียภาษีลงในต้นทะเบียน ๘.๕ รวบรวมเรื่องการรับชำระภาษีที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ได้แก่ ใบคู่มือ จดทะเบียนรถ เครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี และหนังสือแจ้งเจ้าของรถกรณีชำระภาษีไว้มาก กว่าหรือน้อยกว่าจำนวนเงินที่ต้องจัดเก็บจริงตามข้อ ๑๒ และข้อ ๑๓ หรือหนังสือแจ้งเจ้าของรถ กรณีหลักฐานไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้อง ตามข้อ ๑๔ ส่งให้พนักงาน ธ.ก.ส. ที่มารับเรื่องคืนเพื่อ ดำเนินการจัดส่งให้เจ้าของรถต่อไป

ข้อ ๙บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๙ ในส่วนภูมิภาค เมื่อสำนักงานขนส่งจังหวัดหรือสำนักงานขนส่งจังหวัด สาขาได้รับเรื่องเสียภาษีรถประจำปีจาก ธ.ก.ส. แล้วให้ดำเนินการ ดังนี้ ๙.๑ ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารหลักฐาน จำนวนเงินค่าภาษีรถ เงินเพิ่ม และค่าธรรมเนียม (ถ้ามี) กับแบบรายงานการชำระภาษีประจำปีที่ ธ.ก.ส. นำส่งทั้งต้นฉบับ และสำเนา ๙.๒ จัดทำบันทึกแจ้งผลการตรวจสอบพร้อมกรอกรายละเอียดตามราย การลงในต้นฉบับและสำเนาแบบรายงานการรับชำระภาษีรถผ่าน ธ.ก.ส. แล้วส่งคืนสำเนาให้ ธ.ก.ส. ดำเนินการโอนเงินเข้าบัญชีตามจำนวนที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบก ๙.๓ ออกใบเสร็จรับเงินค่าภาษี เงินเพิ่ม และค่าธรรมเนียม (ถ้ามี) และ ให้ใช้ตรายางข้อความว่า "ผ่าน ธ.ก.ส. ตามใบรับฝากเงินลงวันที่.........เดือน..........พ.ศ........" ประทับไว้ตอนล่างของใบเสร็จรับเงินในตำแหน่งก่อนชื่อผู้รับเงินพร้อมทั้งเติมข้อความให้ครบถ้วน ๙.๔ ออกเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปีและบันทึกรายการเสียภาษี ดังนี้ (๑) ให้บันทึกวันที่เสียภาษีตามวันที่ออกใบเสร็จรับเงิน (๒) ประทับตราข้อความด้วยตัวอักษรขนาดจิ๋ว "ผ่าน ธ.ก.ส." กำกับรายการเสียภาษีไว้ด้วย ๙.๕ รวบรวมเรื่องการรับชำระภาษีที่ดำเนินการแล้วเสร็จ ได้แก่ ใบคู่มือ จดทะเบียนรถ เครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี ใบเสร็จรับเงิน และหนังสือแจ้งเจ้าของรถในกรณี ชำระภาษีไว้มากกว่าหรือน้อยกว่าจำนวนที่ต้องจัดเก็บจริงตามข้อ ๑๒ และข้อ ๑๓ หรือหนังสือแจ้ง เจ้าของรถกรณีหลักฐานไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้องตามข้อ ๑๔ ส่งให้พนักงาน ธ.ก.ส. ที่มารับเรื่อง คืนเพื่อดำเนินการจัดส่งให้เจ้าของรถต่อไป ๙.๖ ตรวจสอบหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีให้ตรงกับจำนวนเงินใน แบบรายงานการรับชำระภาษีผ่าน ธ.ก.ส. ที่เจ้าหน้าที่หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกได้ตรวจสอบ ไว้แล้วในข้อ ๙.๒ ๙.๗ สำหรับสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาให้จัดส่งหลักฐานการโอนเงิน เข้าบัญชีสำนักงานขนส่งจังหวัด ภายในวันทำการแรกของสัปดาห์ถัดไป

ข้อ ๑๐บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๐ การดำเนินการรับชำระภาษี หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกจะต้อง ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลา ๕ วันทำการ นับแต่วันที่ได้รับเอกสารหลักฐานการขอเสียภาษี รถที่ครบถ้วนถูกต้องจาก ธ.ก.ส.

ข้อ ๑๑บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๑ สำหรับกรณีที่จัดส่งเอกสารผิดสำนักงานให้หน่วยงานกรมการขนส่ง ทางบกคืนเรื่องให้ ธ.ก.ส. นำไปยื่นยังหน่วยงานกรมการขนส่งทางบกที่รถนั้นอยู่ในความรับ ผิดชอบต่อไป

ข้อ ๑๒บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๒ ในกรณีที่ ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว แต่ภายหลังตรวจสอบพบว่า จำนวนเงินในหลักฐานการโอนเข้าบัญชีมากกว่าจำนวนเงินค่าภาษีรถที่เจ้าของรถต้องชำระ ให้ หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบดำเนินการรับชำระภาษี และมีหนังสือ แจ้งให้เจ้าของรถทราบว่าได้มีการชำระเงินค่าภาษีไว้เกิน (ตามแบบเอกสารแนบ ๓) เพื่อให้เจ้าของ รถนำหนังสือที่ได้รับแจ้งดังกล่าว พร้อมใบคู่มือจดทะเบียนรถและใบรับฝากเงิน (PAY - IN) ฉบับ ของเจ้าของรถยื่นเรื่องขอรับเงินค่าภาษีที่ชำระไว้เกินคืนภายในเวลาที่กำหนด โดยหนังสือแจ้งเจ้า ของรถให้จัดส่งไปพร้อมกับการจัดส่งเอกสารใบคู่มือจดทะเบียนรถ เครื่องหมายการเสียภาษี ประจำปี และใบเสร็จรับเงิน (กรณีของส่วนภูมภาค) เพื่อให้ ธ.ก.ส. จัดส่งให้กับเจ้าของรถต่อไป

ข้อ ๑๓บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๓ ในกรณีที่ ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว แต่ภายหลังตรวจสอบพบว่า จำนวนเงินในหลักฐานการโอนเงินเข้าบัญชีน้อยกว่าจำนวนเงินค่าภาษีรถที่เจ้าของรถต้องชำระ ให้ หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกที่รถนั้นอยู่ในความรับผิดชอบมีหนังสือแจ้งเจ้าของรถผ่าน ธ.ก.ส. (ต้นทาง) ในทันทีที่ตรวจสอบพบ (ตามแบบเอกสารแนบ ๔) เพื่อให้ ธ.ก.ส. ติดตามเรียกเก็บและ ชำระค่าภาษีเพิ่มเติมให้ครบถ้วนโดยวิธีการโอนเงินเข้าบัญชีเพิ่มเติมและนำหลักฐาน ได้แก่ สำเนา ใบรับฝากเงิน (PAY - IN) ที่ชำระเพิ่มเติมเป็นรายคันและหลักฐานการนำเงินเข้าบัญชีมายื่นแสดง พร้อมทั้งแบบรายงานการรับชำระภาษีผ่าน ธ.ก.ส. แล้วจึงดำเนินการรับชำระภาษีตามข้อ ๘ หรือ

ข้อ ๑๔บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๔ กรณีตรวจสอบพบว่าเอกสารหลักฐานไม่ครบถ้วนหรือไม่ถูกต้องภาย หลังจากที่ ธ.ก.ส. ได้โอนเงินเข้าบัญชีแล้ว ให้หน่วยงานกรมการขนส่งทางบกที่รถนั้นอยู่ในความรับ ผิดชอบมีหนังสือแจ้งให้เจ้าของรถทราบ (ตามแบบเอกสารแนบ ๕) โดยส่งให้พนักงาน ธ.ก.ส. รับไปดำเนินการติดตามและเมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว จึงดำเนินการรับชำระภาษีประจำปี ต่อไป

ข้อ ๑๕บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๕ ในกรณีที่ ธ.ก.ส. ได้รับเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จตามข้อ ๘.๕ และ

ข้อ ๙บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๙.๕ แล้ว หากเอกสารของเจ้าของรถดังกล่าวเกิดการชำรุดหรือสูญหาย ให้ ธ.ก.ส. หรือพนักงาน ธ.ก.ส. ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการเพื่อขอให้ออกเอกสารหลักฐานให้ใหม่ตาม ระเบียบที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดต่อไป

ข้อ ๑๖บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๖ ในการรับเสียภาษีรถประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. ให้ถือว่าวันที่ ธ.ก.ส. รับชำระ เงินค่าภาษีตามที่ปรากฏในใบรับฝาก (PAY - IN) ของ ธ.ก.ส. เป็นวันรับชำระภาษีของนายทะเบียน

ข้อ ๑๗บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๗ ในกรณีที่มีปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติเกี่ยวกับการเสียภาษีรถ ประจำปีผ่าน ธ.ก.ส. ให้บุคคลตามตำแหน่งหน้าที่ดังต่อไปนี้เป็นผู้ประสานงานกับ ธ.ก.ส. กรม ได้แก่ หัวหน้าฝ่ายรถยนต์นั่งไม่เกิน ๗ คน หัวหน้าฝ่ายรถยนต์นั่งเกิน ๗ คน และรถบรรทุก หัวหน้าฝ่ายรถจักรยานยนต์ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป สำนักทะเบียนและภาษีรถ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนรถ สำนักงานขนส่งจังหวัด และหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดสาขา ธ.ก.ส. ได้แก่ หัวหน้าแผนกบริการเงินฝากและบริการเสริม ผู้จัดการสาขา ผู้ช่วย ผู้จัดการสาขาด้านการเงินและธนาคาร ผู้ช่วยผู้จัดการสาขาด้านพัฒนาธุรกิจ และหัวหน้าพนักงาน การเงินของ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ

ข้อ ๑๘บทเฉพาะกาล

แท็บใหม่ ↗

ข้อ ๑๘ ให้รองอธิบดี (ฝ่ายปฏิบัติการ) กรมการขนส่งทางบก รักษาการตาม ระเบียบนี้ ประกาศ ณ วันที่ ๑๑ ตุลาคม พ.ศ.๒๕๔๓ ปรีชา ออประเสริฐ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก [ดูข้อมูลจากภาพกฎหมาย] [รก.๒๕๔๓/พ๑๒๐ง/๑๙/๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๔๓] อัมพิกา/แก้ไข ๒๓/๔/๒๕๔๕ B

ที่มา: ระบบกลางทางกฎหมาย law.go.th (สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา).

วันที่ประกาศบางส่วนนำมาจาก: Open Law Data Thailand × สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (CC BY 4.0)

สารบัญ

ค้นต่อจากนี้