Quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cụ thể như sau:
Điều 1
Điều 1. Quy định mức thu lệ phí cấp giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cụ thể như sau: 1. Đối tượng nộp lệ phí: Người sử dụng lao động khi làm thủ tục đề nghị cơ quan thu lệ phí cấp mới giấy phép lao động và cấp lại giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. 2. Mức thu a) Cấp mới giấy phép lao động: 600.000 đồng/giấy phép b) Cấp lại giấy phép lao động: 450.000 đồng/giấy phép. 3. Cơ quan thu lệ phí Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc các đơn vị được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ủy quyền. 4. Chế độ thu, nộp lệ phí thu được a) Thực hiện theo quy định tại Luật Phí và lệ phí, Luật Quản lý thuế và các văn bản chi tiết, hướng dẫn thi hành. b) Cơ quan thu lệ phí thực hiện nộp toàn bộ tiền lệ phí thu được vào ngân sách nhà nước theo quy định tại Nghị định số 120/2016/NĐ-CP ngày 23/8/2016 của Chính phủ. c) Nguồn kinh phí phục vụ công tác thu lệ phí được ngân sách nhà nước bố trí hằng năm trong dự toán của các cơ quan, đơn vị thu lệ phí theo chế độ, định mức chi ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật. Các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ thu lệ phí này chủ động xây dựng kế hoạch và dự toán thu chi ngân sách hàng năm của đơn vị mình, gửi cơ quan tài chính cùng cấp kiểm tra, tổng hợp vào dự toán ngân sách địa phương, báo cáo cơ quan có thẩm quyền thông qua theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.